World Food Event ภารกิจตามหาวัตถุดิบช่วยเหลือชาวเมือง

EVENTS
อัพเดทเมื่อ : 16-Jul-24


🔸 เริ่ม : วันที่ 16 ก.ค. 67 (เวลา 16:00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 6 ส.ค. 67 (เวลา 09:00 น.)

 


 

วันที่ 1 สามารถรับเควสกิจกรรมได้ที่ NPC Ivy ต้องการไอเดีย ที่เมืองรีบอร์โดซ์ แล้ว Panfilo จะมาโวยวายว่าเค้าไม่มีวัตถุดิบทำอาหาร คุยเสร็จ Ivy จะให้เราไปหาวัตถุดิบทำอาหารมาให้ โดยให้ไปที่เมืองโคอิมบรา

 

จะพบว่าชาวเมืองโคอิมบราก็ขาดแคลนอาหาร น่าจะยากที่จะหาวัตถุดิบจากที่นี่ได้

 

จากนั้นให้มาที่เมืองอุช ตามจุดที่เควสกำหนด ก็จะมีเนื้อเรื่องขึ้นมาบอกเกี่ยวกับเหตุการณ์ขาดแคลนอาหาร  โดย Ramiro จะออกมาอธิบายเกี่ยวกับวันอาหารโลก

 

จากนั้นให้มาหา Soldier Auch ที่หน้าประตูเมืองอุช คุยสักพัก Gurtrude ก็จะโผล่มาแล้วบอกว่าจะช่วย จากนั้นก็จะหายไปพร้อมกับที่เราเห็นนาฬิกาของ Ramiro กับเค้า

 

จากนั้นให้ไปที่ ค่ายทหาร บาฮามาร์ จะพบว่าที่นี่ไม่ได้ขาดแคลนอาหาร เพราะชาวเมืองนี้กินแต่ของที่คนปกติไม่กินกัน

 

จากนั้นให้ไปที่ เออร์รัค จะพบว่าที่นี่ก็กินแต่ของที่คนปกติไม่กินเช่นเดียวกัน

 

จากนั้นให้ไปที่ ไวรอน จะพบว่าที่นี่ก็ไม่สามารถหาวัตถุดิบทำอาหารได้เพราะมีการทุจริตเกิดขึ้น

 

จากนั้นให้ไปที่ Portus จะพบว่าที่นี่ก็ขาดแคลนอาหารเช่นกัน

 

จากนั้นให้ไปที่ Armonia จะพบว่าที่นี่ผู้คนก็อดอยากขาดแคลนเช่นกัน คราวนี้เราต้องกลับไปหา Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์

 

Ivy จะเสนอให้ไปหาวัตถุดิบจากการล่ามอนสเตอร์ประเภท Creature แต่ Panfilo จะขอเสนอทางอื่นแต่ขอคิดก่อน ดังนั้นวันนี้เลยจบแค่นี้ พรุ่งนี้ค่อยมาคุยใหม่

 

วันที่ 2 Ivy จะให้ไปหาวัตถุดิบใหม่เพื่อทำอาหาร ให้ไปที่แผนที่ ดินแดนสีขาว

 

แต่มอนสเตอร์ส่วนมากจะเป็นประเภท Creature และ Demon Panfilo ยังไม่พอใจจึงจะไปหาที่อื่นและบอกให้เรากลับเพราะเค้าหนาวมาก

 

จากนั้นให้กลับมาคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ ก็จะมีเนื้อเรื่องดราม่าเล็กๆของ 2 หนุ่ม จากนั้นก็จะได้รางวัลจาก Ivy และรางวัลสะสม 2 วัน

 

วันที่ 3 Ivy จะให้ไปหาวัตถุดิบใหม่ที่ ไวรอน หุบเขาปักษาทมิฬ ทั้งหมดจะพยายามหาวัตถุดิบใหม่ แต่ก็พบว่ามีแต่มอนสเตอร์ Undead และ Demon ทั้งหมดก็ต้องผิดหวังกลับไป จากนั้นให้กลับไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์

 

คุยแล้วจะได้รับรางวัลของวันนี้

 

วันต่อมา จะให้ไปหาวัตถุดิบทำอาหารที่ สวนพฤกษา คฤหาสต์ ดร.ทอร์ช จากนั้นจะให้เข้าไปที่ ห้องโถงรับรอง คฤหาสต์ ดร.ทอร์ช

 

แล้วจะพบว่ามีแต่มอนสเตอร์ตุ๊กตาเต็มไปหมด จากนั้นก็ให้เข้าไปยัง ห้องสมุดใหญ่ คฤหาสต์ ดร.ทอร์ช แล้ว Ivy จะขอให้ Panfilo ทำอาหารจากตุ๊กตาให้ชิม Panfilo ก็จะรีบร้อนกลับไปคิดสูตรทำอาหาร จากนั้นทุกคนก็กลับไป

 

ให้เรากลับไปหา Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์เพื่อรับของรางวัล

 

วันที่ 5 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ Panfilo จะกลับมาพร้อมสูตรอาหารที่สมบูรณ์ จากนั้น Ivy จะให้เราไปหา Blue Salt จำนวน 10 ชิ้น จาก Rank Mission

 

เมื่อได้ครบแล้วกลับมาคุยกับ Ivy เพื่อรับของรางวัลและรางวัลสะสมวันที่ 5

 

วันที่ 6 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ เธอจะให้เราไปหา Golem Monster Fragment จำนวน 30 ชิ้น เมื่อครบแล้วเอากลับไปส่ง Ivy เพื่อรับรางวัล

 

วันที่ 7 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ จากนั้น Ivy จะให้เราไปหา Blue Salt จำนวน 10 ชิ้น จาก Rank Mission ครบแล้วเอากลับไปส่งเธอเพื่อรับรางวัลสะสมวันที่ 7

 

วันที่ 8 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ เธอจะให้เราไปหา Golem Monster Fragment จำนวน 30 ชิ้น เมื่อครบแล้วเอากลับไปส่ง Ivy เพื่อรับรางวัล

 

หากเราไม่อยากไปหาไอเทมตามที่ Ivy บอกเราสามารถเลือก “ข้ายังไม่ได้บอกเลยว่าจะทำ” จากนั้นเลือก “อืม” เธอจะผิดหวังนิดหน่อย แต่จะบอกให้เราเอาเงินให้เธอ เธอจะไปจ้างคนอื่นทำ เราจะต้องหา ก้อนทองคำขาว มาให้เธอ 2 ชิ้น แทนได้

 

วันที่ 9 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ จากนั้น Ivy จะให้เราไปหา Blue Salt จำนวน 10 ชิ้น จาก Rank Mission ครบแล้วเอากลับไปส่งเธอเพื่อรับรางวัล

 

วันที่ 10 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ เธอจะให้เราไปหา Golem Monster Fragment จำนวน 30 ชิ้น เมื่อครบแล้วเอากลับไปส่ง Ivy เพื่อรับรางวัลสะสมวันที่ 10

 

วันที่ 11 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ จากนั้น Ivy จะให้เราไปหา Blue Salt จำนวน 10 ชิ้น จาก Rank Mission ครบแล้วเอากลับไปส่งเธอเพื่อรับรางวัล

 

วันที่ 12 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ เธอจะให้เราไปหา Golem Monster Fragment จำนวน 30 ชิ้น เมื่อครบแล้วเอากลับไปส่ง Ivy เพื่อรับรางวัล

 

วันที่ 13 ไปคุยกับ Ivy ที่เมืองรีบอร์โดซ์ Panfilo จะมาโวยวายว่าวัตถุดิบหายไป จากนั้นจะให้เราตามหาคนร้าย

 

ทุกคนจะสงสัย Guetrude ว่าเป็นคนร้าย ก็พอดีกับ Ramiro ไปเห็นนาฬิกาของตัวเองอยู่กับ Guetrude

 

ระหว่างนั้นก็จะได้ยินเสียงอะไรสักอย่าง ตอนแรกนึกว่าเป้นแมว แต่ที่จริงคือ Andre

 

จากนั้นก็จะเดินตามหาคนร้ายกันต่อจนไปเจอกับ สาวน้อยคนหนึ่ง เธอจะถามหา Ramiro แต่ Ramiro ก็หายตัวไปแล้ว เธอก็ได้แต่บอกว่าฝากบอก Ramiro อย่ามาให้เธอเห็นอีก

 

ทุกคนจะเดินหาคนร้ายต่อ ก็ไปบังเอิญเจอกับคนน่าสงสัย แต่ก็คือ Ramiro นั่นแหละ

 

จากนั้นก็จะเดินหามายังที่แถวๆ Panfilo อยู่ จะมีคนบอกว่าเห็นคนน่าสงสัยให้ตามไป จะไปเจอรองเท้าตกอยู่ จากนั้นให้ออกไปที่แผนที่ ประตูเกียรติยศแห่งราชินี รีบอร์โดซ์

 

ออกมาก็จะเจอกับเบ็ดตกปลาตกอยู่ที่พื้น

 

ออกมาก็จะเจอกับเบ็ดตกปลาตกอยู่ที่พื้น จากนั้น Gutrude จะสรุปว่าคนร้ายถูกลักพาตัวไป เราจะถูกวาร์ปเข้าไปในทางน้ำใต้ดินเมืองรีบอร์โดซ์ เราจะต้องตามหาคนร้ายและช่วยชีวิตให้ได้ภายใน 2 นาที

 

เดินตามทางไปเรื่อยๆ จนมาเจอห้องที่คนร้ายอยู่ กำจัดคนร้ายให้ได้แล้วกลับไปหา Ivy

 

คุยกับ Ivy แล้วบอกรายละเอียดเหตุการ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างนั้นก็มีหญิงสาวคนหนึ่งแบกอะไรบางอย่างมา

 

มันก็คือวัตถุดิบทำอาหารของ Panfilo นั่นเอง Panfilo ดีใจมากและสัญญาจะให้เราชิมอาหารเป็นคนแรกจากนั้นรับรางวัลสะสม 13 วันจาก Ivy

 

วันที่ 14 ไปคุยกับ Ivy จะพบว่าอาหารยังไม่สำเร็จ Panfilo จะออกไปหาวัตถุดิบพิเศษเพิ่ม เราจะฉวยโอกาสนี้แอบตามไปแล้วขโมยวัตถุดิบทำอาหารของเค้า เมื่อคุยเสร็จจะถูกให้ลดเหลือแค่ตัวละครหลักจากนั้นคุยกับ Ivy อีกทีจะเป็นการวาร์ปเข้าไปยังมิชชั่น

 

จะเป็นฉากภายในเมืองรีบอร์โดซ์แต่จะมืดสนิทมองเห็นแค่รอบตัวเล็กน้อย แต่จะมีฟ้าผ่าเป็นช่วงๆให้เราได้เห็นรายละเอียดทั้งหน้าจอ เราต้องเดินตามลูกศรเพื่อไปขโมยวัตถุดิบของ Panfilo

 

เราจะต้องเดินไปตามทางที่ลูกศรบอก โดยที่ต้องคอยหลบ Panfilo ที่กระจายอยู่รอบๆด้วย หากถูก Panfilo เจอจะถูกวาร์ปออกไปแล้วต้องเริ่มใหม่ เมื่อไปถึงจุดหมายและขโมยสำเร็จ เราก็ต้องเดินย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นเพื่อเอาวัตถุดิบไปซ่อน เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ

 

จากนั้นจะถูกวาร์ปกลับมาแล้วไปคุยกับ Ivy อีกครั้ง Panfilo จะออกมาบอกว่าเค้ายังทำไม่เสร็จ ให้มาใหม่พรุ่งนี้ จากนั้นจะได้รับรางวัลจาก Ivy

 

วันที่ 15 กลับมาคุยกับ Ivy จะพบว่า วัตถุดิบอาหารของ Panfilo โดนขโมยไป แต่เค้าก็รอบคอบพอที่จะแบ่งเก็บไว้ทำให้เค้าสามารถทำอาหารได้สำเร็จ

 

Gurtrude จะหวาดกลัวอาหารนี้มากและบอกว่าแมวที่อดข้าวมา 100 วันยังไม่มีทางกินอาหารนี้เลย เป็นเวลาเดียวกับที่ Andre ร้องเหมียวๆมาพอดี เพราะหิวมาก แต่พอเห็นอาหารก็วิ่งหนีไปเลย

 

Gurtrude จะบอกว่าอาหารที่ Ivy และ Panfilo ทำออกมาคือขยะ ทั้งสองจะช็อคมาก

 

แต่ Gurtrude ก็จะขอโทษและบอกว่าเค้าตกใจไปหน่อยเลยเผลอพูดแรงไป Panfilo ก็เชื่อและบอกให้ Gurtrude รีบกิน จากนั้นเค้าก็จะอ้วกออกมา

 

แต่ Gurtrude ก็ยังบอกว่าอร่อยอยู่ดี Ramiro ก็มาลองชิมแล้วบอกว่าเป็นรสชาติที่ทำลายสันติภาพให้ฆ่า Panfilo ซะ รวมไปถึง Tiburon กินไปแล้วถึงกับต้องร้องให้ช่วย

 

แต่ Gurtrude ก็ยังบอกว่าอร่อยอยู่ดี Ramiro ก็มาลองชิมแล้วบอกว่าเป็นรสชาติที่ทำลายสันติภาพให้ฆ่า Panfilo ซะ รวมไปถึง Tiburon กินไปแล้วถึงกับต้องร้องให้ช่วย Panfilo รู้สึกประทับใจมากที่มีคนกินอาหารเค้าแล้วตายไป 2 คน บอกว่านี่คือผลงานชิ้นเอกแน่ๆ จากนั้นกิจกรรมวันนี้ก็สิ้นสุดลง พร้อมได้รับรางวัลสะสม 15 วันจาก Ivy

 

วันที่ 16 ไปคุยกับ Ivy เราจะถามว่าจบแล้วใช่มั้ย Ivy จะบอกว่ายัง จากนั้น Panfilo จะออกมาบอกว่าวัตถุดิบทำอาหารของเค้าหมด

 

Ivy จะให้เราไปหา Golem Monster Fragment จำนวน 30 ชิ้น เมื่อครบแล้วเอากลับไปส่ง Ivy เพื่อรับรางวัล

 

วันที่ 17 กลับไปคุยกับ Ivy เธอจะขอบคุณเราที่ช่วยเหลือ เธอจะเป็นเชฟที่ยิ่งใหญ่และลดการเปลืองเสบียงลงทำให้ผู้คนได้กินอาหารอร่อยได้มากขึ้น แต่ก็จะขออยู่ช่วย Panfilo ขายอาหารเมนูพิเศษนี้ไปก่อน

 

จากนั้นเธอจะบอกว่าได้เตรียมของไว้ให้เรา เธอจะมอบรางวัลสำหรับทำเควสสะสม 17 วันให้กับเราเป็นอันจบกิจกรรม

Daily quest reward list

Item Count
Veteran G EXP Card 3
Event Principal Ampule 2

 

List of additional rewards per event quest completed

Number of times completed Item Count
2 Event Training Card G 10
4 Event Custom Wing Point - 100 3
7 Collection Igorni's Character Card Box 1
10 Event Barrack Slot License 5
13 Do Not Waste Side Dishes! Nedal 1
15 Collection Character's Heavenly Card Box Ticket 1
17 Event Grade 38 Weapon Box 1

 

-------------------------------------------------------------------------------------
• Official Website : https://granadoespada.in.th/
• Fanpage : https://www.fb.com/GranadoEspadaExtreme
 • เข้าร่วมกลุ่มพูดคุย : https://exe.in.th/ge-commu